Tập dưỡng sinh trị thoái hóa khớp gối

Trịnh Xuân Thành
Posts: 43
Joined: Fri Aug 19, 2016 1:42 am

Tập dưỡng sinh trị thoái hóa khớp gối

Postby Trịnh Xuân Thành » Wed Sep 06, 2017 1:35 am

Hãy kết hợp 1 trong bài tập sau với một loai thuốc chữa thoái khớp gối mà bạn tin tưởng, sau một thời gian tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy…

Để điều trị thoái hóa khớp hiệu quả, ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thường xuyên. Trong bài viết sau đây, sẽ chia sẻ với các bạn các bài tập chữa thoái hóa khớp gối hiệu quả, giúp giảm đau, phòng ngừa cứng khớp và phục hồi khả năng vận động. Mời các bạn cùng tham khảo!

#1. Bài tập giúp trị thoái hóa khớp gối hiệu quả - Đi bộ
Đi bộ hoặc hoặc đi bộ dưới nước là một trong những biện pháp tập luyện được các chuyên gia về thoái hóa khớp khuyên áp dụng thường xuyên.

Hướng dẫn đi bộ đối với bệnh nhân thoái hóa khớp gối: Trước khi đi bộ, cần làm nóng khớp gối bằng cách gập duỗi gối nhẹ nhàng, tập căng cơ cẳng chân khoảng 5 phút sau đó bắt đầu đi. Mỗi lần đi không nên quá 30 phút, và nếu thấy đau thì phải ngưng ngay không được tập rán. Sau khi đi xong, cũng không nên nghỉ ngơi ngay mà nên vận động nhẹ nhàng như đi tới đi lui chậm khoảng 5 phút.

Đi bộ mỗi ngày giúp giảm các cơn đau khớp, phòng ngừa cứng khớp và kích thích tiết nhờn, giúp khớp hoạt động dễ dàng hơn.

Image

#2. Bài tập trị thoái hóa khớp gối - Yoga
Bài 1: Nằm ngửa trên sàn nhà. Gập 1 bên đầu gối, giữ chân vững trên sàn nhà. Giữ chân kia thẳng và từ từ nâng nó lên cao nhất có thể. Lặp lại động tác này 10-15 lần cho mỗi bên.

Bài 2: Ngồi thòng hai chân xuống giường. Để 1 chân chạm sàn, nhấc chân kia lên khỏi sàn sao cho đầu gối vuông góc với mắt sàn. Giữ tư thế này trong 3 giây sau đó hạ chân xuống gần mặt đất. Lặp lại 10 lần, rồi chuyển sang chân khác.

Bài 3: Nằm ngửa với hai đầu gối co lên và bàn chân đặt lên trên sàn nhà. Đặt 1 chiếc gối giữa hai đầu gối của bạn. Ép chặt 2 đầu gối của bạn vào với nhau. Giữ nguyên trong 5 giây rồi thả lỏng cơ thể. Thực hiện 10 lần cho mỗi bên.

3 bài tập trên đây sẽ giúp bạn giảm đau khớp gối hiểu quả. Tuy nhiên, đừng cố tập quá nhiều, và chỉ tập đến khi nào cảm thấy đau thì phải ngưng ngay.

#3. Tập dưỡng sinh trị thoái hóa khớp gối
Tập dưỡng sinh: là những bài tập có động tác uyển chuyển giúp duy trì cử động của khớp, giảm cứng khớp, giảm sưng và đau khớp, tăng cường sức mạnh của cơ, giúp chống đỡ và bảo vệ viêm khớp dạng thấp kiêng gì. Những bài tập dưỡng sinh như bài “thái cực quyền” sẽ giúp các khớp dẻo dai, linh hoạt, đặc biệt là các khớp cổ chân cổ tay, khớp gối, khớp khủy tay, giúp hỗ trợ chữa trị thoái hóa khớp hiệu quả.

#4. Bài tập trị thoái hóa khớp gối đơn giản – Đi xe đạp
Đi xe đạp được xem là một trong những bài tập “vàng” của khớp gối. Thường xuyên đi xe đạp không chỉ giúp tăng sức mạnh cơ, giảm các gánh nặng trên khớp mà còn giúp khớp vận linh hoạt và thoải mái hơn.

Khi ngồi lên Yên xe, nên điều chỉnh vị trí ngồi sao cho thoải mái nhất. Lưng thẳng, hai chân điều nhau. Nên chọn những chiếc xe đạp có chiều cao vừa phải, tránh tình trạng vớ chân không tới, tăng rủi ro.

#5. Bơi lội tốt cho thoái hoa khớp gối
Tất cả các tư thế bơi lội đều rất tốt cho bệnh thoái hóa khớp gối. Các bệnh nhân có thể tập các bài nhẹ nhàng như: Đi bộ dưới nước, đứng nước, đá nước, khua chân,…

Hướng dẫn xoa bóp chữa đau cổ chân, tập khua chân dưới nước: Đầu tiên, đứng chụm chân vào nhau. Đưa hai tay sang ngang song song với đáy bể, một tay bám lấy thành bể để giữ thăng bằng. Kế đến, co đầu gối bên trái, cố chạm gót chân trái vào mông. Hạ chân trái xuống, thực hiện tương tự với chân phải. Lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Return to “Sức Khỏe Cộng Đồng”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest